Previous
Next

Tin EVNDevelopment

Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên

Phát triển đảng viên để không ngừng bổ sung những người ưu tú, trẻ trung, giàu nhiệt huyết trong phong trào quần chúng, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng là một yêu cầu khách quan có tính quy luật trong quá trình hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó có nội dung công tác phát triển đảng viên. Đảng bộ Công ty nhận thức công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức đảng nói riêng, xây dựng Đảng nói chung, nhằm củng cố, xây dựng, nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, tạo nguồn thừa kế cho các tổ chức cơ sở đảng tại đơn vị trực thuộc.



Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tính đến tháng 11/8/2020, toàn Đảng bộ Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam có 58 đảng viên/127CBCNV, chiếm 45,67% số CBCNV hiện có trong Công ty. Trong mỗi kỳ Đại hội Đảng cấp cơ sở, Đảng bộ Công ty đều đưa vào Nghị quyết Đại hội chỉ tiêu cụ thể về công tác phát triển đảng viên.
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh coi phát triển Đảng là  công việc quan trọng,  thường xuyên của công  tác xây dựng Đảng. Người khẳng định Đảng “cũng ở trong xã hội”, Đảng là một cơ thể  sống, tồn tại và phát  triển theo quy luật  khách quan, có hấp  thụ, có đào thải,  “Nếu Đảng  ta không biết chọn lọc, kết nạp, đề  bạt đồng chí mới thì đâu có như  ngày nay”.
Người vạch rõ tính tất  yếu, yêu cầu, phương châm,  phương pháp của công tác phát  triển đảng là “để làm tròn nhiệm vụ rất nặng nề nhưng rất vẻ  vang... Đảng phải phát triển tổ chức của mình một cách thận  trọng, vững chắc và rộng rãi trong quần chúng”, phát triển Đảng là “coi trọng chất  lượng”. Người luôn nhắc nhở: “Đảng không phải chỉ cần số cho  nhiều, tuy nhiều là tốt nhưng phải có cái chất của người đảng viên”. 
Đảng mạnh không phải chỉ do số  lượng đảng viên quyết định. Số  lượng đảng viên chỉ trở thành sức mạnh một khi nó đạt những yêu cầu về chất lượng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra  những tiêu chuẩn cơ bản đối với người đảng viên làm căn cứ để thu  nạp những quần chúng tốt vào  Đảng. Khi vận dụng tiêu chuẩn  đảng viên để xem xét kết nạp, Người căn dặn các tổ chức Đảng  phải đặc biệt quan tâm đến sự giác  ngộ, lòng trung thành, thái độ trách  nhiệm với Đảng, với nhân dân của người xin vào Đảng. 
Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua Đảng bộ Công ty Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam luôn chú trọng, quan tâm tới công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới, để góp phần trẻ hóa, tạo nguồn cán bộ kế cận cho các tổ chức đảng cơ sở là vấn đề hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.
Hàng năm Đảng ủy Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam đều xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, phân công cấp ủy viên phụ trách, chú trọng khâu tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp, giao nhiệm vụ để quần chúng rèn luyện, thử thách. Thông qua việc đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng của từng chi bộ để xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp Đảng, tổ chức tuyên truyền giáo dục về Đảng được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc và có chất lượng.
Năm 2020, Đảng bộ Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam dự kiến từ 5 đến 7 quần chúng tham gia Khoá học Bồi dưỡng nhận thức về Đảng là bước tiền đề cho quần chúng đối chiếu với các nội dung phấn đấu trở thành đảng viên, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng,… Phấn đấu vào Đảng là để được đứng trong một tổ chức của những người cùng chung chí hướng đấu tranh xây dựng một xã hội mới tốt đẹp dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Vào Đảng là dấn thân theo lý tưởng cách mạng, chấp nhận hy sinh, phấn đấu, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc ta đã chọn là xây dựng chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản. Cái được lớn nhất khi vào Đảng là được phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, được Đảng và nhân dân tin cậy, yêu mến.
Xây dựng động cơ vào Đảng đúng đắn hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng. Ngày nay, đất nước bước vào thời kỳ hội nhập, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cơ chế kinh tế thị trường; mỗi người chúng ta nói chung, người đảng viên nói riêng, luôn phải đối mặt với biết bao khó khăn, thử thách là những cám dỗ của quyền lực, tiền tài… Nếu người vào Đảng không có động cơ vào Đảng trong sáng sẽ không thể vượt qua được những thử thách, không thắng nổi sự cám dỗ vật chất và những thủ đoạn “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. Việc phát triển Đảng đi đôi với  củng cố tổ chức và công tác  xây dựng Đảng luôn được  Đảng bộ Công ty đặc biệt quan tâm.
Để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, người vào Đảng phải có: Động cơ vào Đảng đúng đắn, có giác ngộ chính trị, thừa nhận và tự nguyện thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nhiệm vụ của đảng viên; hoạt động trong một tổ chức cơ sở đảng và phải là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm; mỗi đảng viên phải gắn mình với tổ chức đảng, coi tổ chức đảng là chỗ dựa vững chắc cho mình thực hiện nhiệm vụ đảng viên.

Xuất bản: 11/08/2020 04:16
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khởi công Khe Bố

  • Nhà máy Nậm Ná

  • Nhà máy Bắc Bình

  • Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố