Previous
Next

Tin EVNDevelopment

Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) sẵn sàng công tác PCTT năm 2024

VNPD là đơn vị quản lý của 3 nhà máy thủy điện : Thủy điện Nậm Má (Hà Giang), Thủy điện Khe Bố (Nghệ An) và Thủy điện Bắc Bình (Bình Thuận). Với đặc thù là đơn vị Thủy điện với vị trí địa lý của các Nhà máy trải dài trên cả 3 miền của Tổ quốc, Công ty luôn sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão năm 2024, góp phần xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam an toàn trước thiên tai.

Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Công ty đã chỉ đạo các Nhà máy xây dựng kế hoạch PCTT và TKCN phù hợp với tình hình thủy văn, khí hậu đặc thù của từng đơn vị.

Các Nhà máy của VNPD cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị diễn tập cho các tình huống thiên tai, bão lũ trước mùa bão lũ, dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 05-06/2024.

   

Khuyến cáo an toàn điện mùa mưa bão

Các Nhà máy cũng đã xây dựng phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng, phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong mùa mưa lũ, trang bị thêm vật tư, thiết bị dự phòng thiết yếu cho sản xuất, các loại phương tiện, thuốc men, lương thực phục vụ công tác PCTT và TKCN. Trong đó các vật tư như : áo phao, phao cứu sinh, áo mưa..v.v đã được trang bị cho các nhà máy ngay từ trước mùa mưa lũ.

Công tác phối hợp với chính quyền địa phương nơi đặt các Nhà máy cũng được công ty hết sức quan tâm, các nhà máy đều đã ký Quy chế phối hợp giữa BCH phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự với chính quyền huyện về việc vận hành hồ chứa, xây dựng phương án bảo vệ an toàn đập- hồ chứa, tăng cường hệ thống quan trắc, dự báo khí tượng thủy văn trên đập và cảnh bảo hạ du.

  

Đoàn kiểm tra công tác PCTT và TKCN tại Nhà máy Thủy điện Khe Bố

VNPD đã xây dựng kế hoạch kiểm tra Công tác PCTT và TKCN và cử cán bộ trực tiếp đến các nhà máy kiểm tra, đôn đốc, khắc phục các vấn đề còn tội tại để đảm bảo việc cấp điện thông suốt trong mọi hoàn cảnh thiên tai mưa lũ, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân khu vực hạ du các nhà máy, đảm bảo an ninh năng lương Quốc gia.

P. Tổng hợp.

TAGS:
Tác giả: Nguyễn Thành Long - Phòng Tổng hợp; Xuất bản: 21/05/2024 09:41
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khởi công Khe Bố

  • Nhà máy Nậm Ná

  • Nhà máy Bắc Bình

  • Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố