Previous
Next

Văn hóa VNPD

Văn hóa công ty CPPT Điện lực Việt Nam

Văn hóa VNPD đã được xây dựng kể từ những ngày đầu thành lập và liên tục được kế thừa và phát huy qua các thời kỳ, góp phần tạo nên sự khác biệt của VNPD so với các doanh nghiệp khác. VNPD tự hào xây dựng được nền tảng văn hóa mang bản sắc và cá tính riêng; đậm tính truyền thống và thời đại, không thể trộn lẫn. Nền tảng văn hóa ấy mang đậm tính nhân văn, tình thân ái, đoàn kết, tinh thần kỷ luật; được xây dựng và vun đắp bằng trí tuệ và sức sáng tạo không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên qua nhiều thế hệ . Văn hóa VNPD được các thế hệ lãnh đạo, cán bộ nhân viên xác định như một tài sản quý báu, đón nhận, gìn giữ, xây dựng và trao truyền qua thời gian, là niềm tự hào của bất cứ ai đã từng làm việc dưới mái nhà của VNPD.

HỆ GIÁ TRỊ CÔT LÕI:

- Tầm nhìn VNPD
Công ty sản xuất điện năng hàng đầu trong cả nước, góp phần vào nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
- Sứ mệnh VNPD
• Không ngừng phát triển, mở rông sản xuất kinh doanh, nâng cao sản lượng và chất lượng điện thương phẩm.
• Liên tục gia tăng lợi nhuận, giá trị công ty, lợi ích cổ đông và thu nhập của người lao động.
• Thường xuyên cải tiến quy trình sản xuất và quản lý, hiện đại hóa công nghệ để phù hợp với môi trường cạnh tranh.
• Đào tạo, huấn luyện, bổ sung và nâng cao năng lực của đội ngũ người lao động, xây dựng hệ thống đãi ngộ hợp lý để duy trì và phát triển nguồn nhân lực.
- Khẩu hiệu 
“Đầu tư liên tục – Sản xuất kinh doanh hiệu quả - Phát triển bền vững”
- Giá trị cốt lõi
 Chuyên nghiệp – Hiệu quả: thành thạo công việc, năng động, sáng tạo và hiệu quả
 Liên kết – Chia sẻ: thống nhất, khả năng làm việc theo nhóm, phối hợp giữa các bộ phận trong Công ty
 Tính quyết liệt: tự tin, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của Tập đoàn
 Yếu tố con người: tôn trọng, phát huy tối đa tiềm năng của mỗi người
 Tính truyền thống: phát huy và kế thừa truyền thống của những thế hệ đi trước.
 Đoàn kết – Hợp tác: Nâng cao và mở rộng mối quan hệ với mọi doanh nghiệp trên tinh thần tôn trọng, sẵn sàng chia sẻ để cùng nhau phát triển vì ích chung của 2 bên.
- Triết lý kinh doanh
 Đầu tư: Đầu tư có trọng điểm, có tính đến sự tương hỗ cho nhau của các dự án, hiệu quả đầu tư cao
 An toán sản xuất: là yếu tố đem lại sự phát triển bền vững cho VNPD
 Đối tác là bạn: VNPD cùng chia sẻ lợi ích, trách nhiệm, thuận lợi và khó khăn cùng các đối tác
 Cải tiến liên tục: Không ngừng cải tiến, thay đổi, làm mới triết lý kinh doanh, dây chuyền công nghệ cũng như kiến thức doanh nghiệp nhằm đáp ứng sự thay đổi của thị trường.
 Tinh thần đoàn kết và sự thống nhất: Là nền tảng tạo nên sức mạnh phát triển vững chắc của Công ty
 Kiểm soát rủi ro: Các yếu tố rủi ro đều được tính đến trong mọi hoạt động của VNPD.
 Phương châm hành động: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết định kịp thời, triển khai quyết liệt.

CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC:

 

Mọi hành động của VNPD đều hướng tới con người, vì con người

VNPD hành động vì niềm vui, hạnh phúc của mọi người. VNPD xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, nhà đầu tư, xã hội bằng sự thiện chí, tình thân ái, tinh thần nhân văn. Trong các hoạt động của VNPD, con người luôn là trung tâm, trong nội bộ VNPD, người lao động được coi là tài sản quý giá nhất giúp VNPD đi đến thành công. Mỗi thành viên VNPD sẽ phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng và tự hoàn thiện bản thân theo nguyên tắc cơ bản.

 

VNPD luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng

Phương châm hành động chủ đạo của VNPD là làm tròn nghĩa vụ với tư cách là một đơn vị liên kết của tập đoàn kinh tế quan trọng của nền kinh tế và của quốc gia. Mọi thành viên VNPD cam kết hành động vì lợi ích quốc gia, vì sự phồn vinh của Tổ quốc. VNPD hướng tới xây dựng hình ảnh đẹp về tinh thần trách nhiệm cao, về sự tận tâm, tận tụy trong từng công việc, hành động. Mỗi thành viên VNPD sẽ phấn đấu, hy sinh, không quản ngại khó khăn trong gian khổ thực hiện phương châm này.

 

VNPD cam kết tôn trọng luật pháp, hành động khách quan, trung thực, công tâm và minh bạch

Mọi hoạt động của VNPD luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật hiện hành, quy chế quản lý nội bộ của VNPD và EVN, GENCO 1. Hơn thế, mọi thành viên của VNPD sẽ luôn đi tiên phong trong việc thực thi và góp phần phát triển, hoàn thiện những quy định và quy chế này. VNPD tôn trọng các quy tắc, nghi thức trong giao tiếp, lịch thiệp, trung thực trong quan hệ, khách quan, minh bạch, công bằng và bình đẳng trong xử lý công việc với những người bên ngoài (khách hàng, đối tác, cộng đồng) cũng như với những người bên trong (người lao đông, chủ sở hữu, người quản lý).

 

Sức mạnh trong mọi hành động của VNPD là sự đồng thuận và trí tuệ tập thể

VNPD phục vụ và đóng góp cho xã hội, cho nền kinh tế bằng kinh nghiệm và sự sáng tạo, bằng trí tuệ con người kết hợp với công nghệ hiện đại. VNPD luôn trân trọng những thành quả đã đạt được cũng như truyền thống vẻ vang của ngành và của dân tộc. VNPD có tinh thần đoàn kết, hợp tác và lao động sáng tạo là nguồn sức mạnh tổng hợp để đạt được các mục tiêu đề ra.

 

VNPD phấn đấu để xứng đáng với niềm tin của đất nước và nhân dân

VNPD coi trọng cam kết với khách hàng, đối tác, trung thành với tinh thần của các giá trị cốt lõi, thực hiện cam kết bằng những hành động thiết thực. VNPD tin tưởng sẽ xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Chính phủ, EVN, GENCO 1, đất nước và nhân dân đã giao phó, sẽ giành được sự tín nhiệm của những người mà VNPD phụng sự, sẽ xây dựng thành công hình ảnh tốt đẹp mà VNPD mong muốn.

THỰC THI VĂN HÓA:

 

1. Cam kết với Đảng, Chính phủ, EVN và GENCO 1  “Điện đi trước một bước”

- Sống, lao động và học tập theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- VNPD cam kết hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Chính phủ giao phó, đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ổn định, an toàn, tin cậy cho sự phát triển của đất nước Việt Nam, là công cụ tin cậy để Đảng và Chính phủ ổn định chính sách kinh tế vĩ mô, góp phần hưng thịnh quốc gia, đưa đất nước sánh vai với các nước tiên tiến trong khu vực.

- Mỗi CBCNV của VNPD ý thức rõ vai trò, trọng trách của VNPD đối với an ninh năng lượng quốc gia, với sự phát triển kinh tế xã hội, cam kết tận tâm và trách nhiệm, sáng tạo và hiệu quả khi thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ với phương châm “Trái tim người thợ điện còn đập thì dòng điện không bao giờ tắt”.

- Kiên quyết bài trừ tệ nạn tham nhũng, cửa quyền, quan liêu, thiếu trách nhiệm và tư lợi cá nhân.

 

2. Cam kết với người lao động “Người lao động là tài sản quý giá nhất”

- Luôn đảm bảo ổn định việc làm và đời sống của người lao động, đảm bảo rằng mọi người sẽ được quan tâm chăm sóc đầy đủ các quyền lợi về vật chất và tinh thần theo quy định của pháp luật.

- Đảm bảo xây dựng các chế độ đãi ngộ công bằng, minh bạch.

- Luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho người lao động rèn luyện, trai đồi kiến thức, kỹ năng để phát triển. Khuyến khích, đề cao các ý tưởng sáng tạo và tạo điều kiện tối đa để các ý tưởng sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn.

- Mọi người phải được đánh giá đúng và được lắng nghe, thành tích phải được đánh giá đúng, kịp thời, công bằng và công khai.

 

3. Ứng xử nội bộ “Gia đình VNPD: Trên thuận, dưới hòa”

Văn hóa giao tiếp

- Trang phục gọn gàng, lịch sự theo đúng quy định.

- Luôn lịch thiệp và đúng mực trong giao tiếp (chào hỏi, bắt tay, nói chuyện….) phù hợp với thứ bậc, văn hóa từng vùng.

- Luôn xử sự xuất phát từ nguyên tắc lấy con người làm gốc

- Luôn đối xử với nhau trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, sống có tình nghĩa, tôn trọng và không vi phạm các bí mật riêng tư không liên quan đến công việc, đoàn kết, hợp tác trên mội phương diện.

 

Văn hóa công việc

- Mọi hành động, mọi lời nói và văn bản phải được thực hiện theo nguyên tắc trước tiên tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, của VNPD và của đơn vị.

- Đề cao trách nhiệm cá nhân, không trốn tránh, đối phó, đổ thừa, quanh co hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.

- Toàn tâm toàn ý trong công việc, thực hiện hết trách nhiệm được giao, đảm bảo hoàn thành công việc một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

- Luôn hợp tác, chia sẻ kiến thức, thông tin để giải quyết công việc đạt chất lượng và hiệu quả cao nhát, vì lợi ích chung của VNPD và vì sự phát triển chung của đất nước.

- Luôn có ý thức giữ gìn nơi làm việc xanh sạch đẹp, bảo vệ và sử dụng tài sản của cơ quan như của chính mình, có ý thức bảo vệ các lợi ích chung.

- Cấp trên tạo điều kiện để cấp dưới trình bày ý tưởng của mình, tạo môi trường thoải mái, thuận lợi để tranh luận, tông trọng các ý kiên cá nhân và chịu trách nhiệm về những quyết định của mình.

- Cấp dưới có quyền tranh luận, thảo luận đưa ra các ý tưởng để thực hiện tốt công việc nhưng một khi quyết định đã được cấp trên đưa ra thì phải tuyệt đối tuân thủ.

 

4. Ứng xử với khách hàng “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”

- Mỗi CBCNV VNPD đều là đại sứ của VNPD, đại diện cho những giá trị văn hóa VNPD khi tiếp xúc với khách hàng. VNPD giao trọng trách lớn lao này cho họ và tin tưởng rằng các đại sứ này sẽ đem tới khách hàng những hình ảnh đẹp nhất về Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam Việt Nam.

- CBCNV VNPD khi thực hiện nhiệm vụ giao tiếp khách hàng phải sử dụng trang phục và thẻ nghiệp vụ theo quy định.

- Luôn luôn đón tiếp mỗi khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười, ánh mắt thân thiện, luôn lắng nghe và phục vụ khách hàng với thái độ tôn trọng, tận tâm.

- Tuyệt đối bài trừ các hành vi, cử chỉ, lời nói thiếu văn minh, đe dọa, cửa quyền.

- Giải quyết đúng hẹn, đúng nội dung, đầy đủ, rõ ràng những vấn đề mà khách hàng yêu cầu trên cơ sở các quy định của Nhà nước, của VNPD. Tuyệt đối không tự đặt ra những điều kiện không có trong quy định trên.

- Thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ, quy định của VNPD để đảm bảo sẵn sàng cung cấp thông tin đầy đủ, chân thực nhất cho khách hàng.

- Khi khách hàng có yêu cầu hoặc gặp khó khăn về sử dụng sản phẩm, dịch vụ, mọi người thuộc VNPD đều có trách nhiệm giải quyết hoặc liên hệ với người có thể giải quyết, đồng thời đích thân theo dõi kết quả để chắc chắn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

 

5. Quan hệ với đối tác “Hợp tác cùng phát triển”

- VNPD coi các đối tác như những người bạn, luôn mong muốn xây dựng những mối quan hệ thân thiện, bền vững trên cơ sở bình đẳng, các bên cùng có lợi và tin tưởng nhau.

- Khi tiếp xúc với các đối tác trong và ngoài nước, CBCNV VNPD khẳng định vai trò, vị trí của mình thông qua cách cư xử lịch thiệp, nghi thức phù hợp và đúng hẹn.

- Khi giải quyết công việc, VNPD coi trọng sự tuân thủ pháp luật, cạnh tranh lành mạnh trên cơ sở công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm tốt.

- Khi làm việc với đối tác nước ngoài hay khi công tác ở nước ngoài, CBCNV VNPD tuân thủ và tôn trọng luật pháp, văn hóa của nước bạn, các Hiệp định, thỏa thuận Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia.

 

6. Đảm bảo lợi ích cho cộng đồng “Vì một cộng đồng phát triển”

- VNPD nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ nhằm đưa điện, đưa tri thức, niềm vui đến với mọi người dân trong xã hội, kể cả vùng nông thôn, miền núi và hải đảo.

- Mọi hoạt động của VNPD đều hướng tới lợi ích chung của xã hội, của cộng đồng, không vụ lợi cá nhân, phát triển cục bộ.

- Tổ chức, khuyến khích và tạo điều kiện cho các hoạt động xã hội tự nguyện của CBCNV như đền ơn đáp nghĩa, từ thiện và bảo vệ môi trường.

 

7. Cam kết giữ gìn môi trường “Bảo vệ ngôi nhà chung”

- Trong quá trình xây dựng, phát triển và vận hành hệ thống điện, EVN luôn phấn đấu sử dụng các công nghệ tiên tiến, công nghệ “xanh, sạch” thân thiện với môi trường với mục tiêu hiệu quả, tiết kiệm và giảm thiểu tác động đến môi trường. VNPD cũng cam kết đầu tư thích đáng cho các hoạt động kiểm soát ô nhiễm, tăng cường chất lượng môi trường trên tất cả các công trình do VNPD làm chủ đầu tư và sở hữu.

- VNPD cam kết động viên khuyến khích các cá nhân thuộc tất cả các tổ chức, đơn vị trong VNPD không ngừng nâng cao nhận thức và tham gia tích cực vào các hoạt động nhằm cải tạo, giữ gìn và phát triển môi trường sống tại cơ quan cũng như trong cộng đồng.

 

Xuất bản: 02/09/2013 09:52
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khởi công Khe Bố

  • Nhà máy Nậm Ná

  • Nhà máy Bắc Bình

  • Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố