Previous
Next

Tin EVNDevelopment

Nhà máy Thủy điện Khe Bố tích cực trong công tác an sinh xã hội

Trong những năm qua, Công ty Cổ phần phát triển điện lực việt nam là đơn vị chủ quản của Nhà máy Thủy điện Khe Bố, huyện Tương Dương (Nghệ An) luôn ưu tiên công tác an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Văn Lưu, Phó Giám đốc phụ trách Nhà máy thủy điện Khe Bố cho hay, từ ngày đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) là đơn vị chủ quản của Nhà máy máy thủy điện Khe Bố luôn coi trọng trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Tương Dương nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Trong những năm qua, số tiền đơn vị đã chi cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn lên đến hàng tỷ đồng. Tính riêng năm 2023, đơn vị đã chi gần 400 triệu đồng cho công tác này trên địa bàn huyện Tương Dương.

thuy dien khe bo an sinh xa hoi 2
Đại diện Thủy điện Khe Bố trao số tiền 250 triệu đồng cho Mặt trận tổ quốc huyện Tương Dương.

Đầu năm 2023, đơn vị đã hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn huyện Tương Dương số tiền 100 triệu đồng đón Tết Quỹ Mão.

Thực hiện đề án xóa nhà tranh tre dột nát trên địa bàn của tỉnh Nghệ An, trong năm 2023, đơn vị đã đóng góp cho Mặt trận tổ quốc huyện Tương Dương với số tiền 250 triệu đồng.

Không chỉ vây, trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, phía đơn vị đã ủng hộ 9,9 triệu đồng cho các hộ gia đình có thương binh, liệt sỹ trên địa bàn xã Tam Quang, huyện Tương Dương.

thuy dien khe bo an sinh xa hoi 4
Đại diện Thủy điện Khe Bố trao quà cho gia đình có thân nhân là liệt sỹ, thương binh tại xã Tam Quang.

Bà Kha Thị Hiền, Chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết, Nhà máy Thủy điện Khe Bố là đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Ngoài công tác đảm bảo vấn đề an ninh nguồn nước, giúp cắt lũ và điều tiết nguồn nước cho hạ du thì phía Nhà máy thủy điện Khe Bố thường xuyên có những hoạt động đóng góp sức người và vật lực để huyện, xã xây dựng và phát triển kinh tế trong khu vực, đặc biệt là công tác xóa đói giảm nghèo.

Trong quá trình hoạt động, Nhà máy thủy điện Khe Bố cũng thực hiện tốt nghĩa vụ đóng thuế cho Nhà nước.

Đến hết tháng 11/2023, đơn vị đã đóng cho Cục Thuế tỉnh Nghệ An với tổng số tiền hơn 99 tỷ đồng. Trong đó, thuế GTGT hơn 32 tỷ đồng, thuế TNDN hơn 14 tỷ đồng, thuế tài nguyên nước 34 tỷ đồng, phí dịch vụ Môi trường rừng hơn 13 tỷ đồng và các loại thuế phí khác.

Nhà máy Thủy điện Khe Bố được xây dựng trên sông Cả tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Thủy điện Khe Bố được khởi công xây dựng từ tháng 10/2007 và đi vào phát điện từ năm 2013. Nhà máy có công suất lắp đặt 100 MW với 2 tổ máy, sản lượng điện hàng năm 396,8 triệu KWh.

Ngoài nhiệm vụ sản xuất điện góp phần đảm bảo an ninh năng lượng điện cho hệ thống điện Quốc gia, Thủy điện Khe Bố còn có chức năng điều tiết lại dòng chảy trên dòng sông Cả nhằm mục đích cấp nước phục vụ sản xuất và đẩy mặn cho vùng hạ du.

thuy dien khe bo an sinh xa hoi 3
Vấn đề an sinh xã hội luôn được thủy điện Khe Bố chú trọng.

“Vấn đề an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng đối với tất cả các đơn vị, chúng tôi luôn quan tâm và chú trọng đến vấn đề này. Với tinh thần “tương thân tương ái”, "lá rách ít đùm là rách nhiều", phía Cán bộ và nhân viên của nhà máy luôn luôn hưởng ứng nhiệt tình các phong trào, đề án hỗ trợ người dân trên địa bàn xã nói riêng và tỉnh huyện nói chung”, ông Nguyễn Văn Lưu, Phó Giám đốc phụ trách nhà máy thủy điện Khe Bố cho hay.

Hồ Phương

Nguồn:doisongphapluat.nguoiduatin.vn

TAGS:
Xuất bản: 27/12/2023 09:44
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khởi công Khe Bố

  • Nhà máy Nậm Ná

  • Nhà máy Bắc Bình

  • Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố