Previous
Next

Tin EVNDevelopment

Nhà máy Thủy điện Khe Bố hoàn thành công tác sửa chữa định kỳ các tổ máy

Thực hiện kế hoạch sửa chữa định kỳ các tổ máy đã được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phê duyệt, Nhà máy Thủy điện Khe Bố, huyện Tương Dương (Nghệ An) hoàn thành đúng tiến độ.

Theo kế hoạch đã được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phê duyệt, Nhà máy Thủy điện Khe Bố, huyện Tương Dương (Nghệ An). thực hiện công tác sửa chữa bảo dưỡng định kỳ các tổ máy năm 2023, tổ máy H1 từ ngày 17/11 - 26/11/2023, tổ máy H2 từ ngày 27/11 - 6/12/2023.

Ông Nguyễn Văn Lưu, Phó giám đốc Nhà máy Thuỷ điện Khe Bố cho biết, đến hết ngày 06/12, Nhà máy Thủy điện Khe Bố đã hoàn thành công tác sửa chữa bảo dưỡng các tổ máy phát điện H1 và H2 đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

Công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp các tổ máy phát của nhà máy đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy, đạt hiệu suất cao, đáp ứng yêu cầu hệ thống điện.

 

 

Công tác thí nghiệm rơ le bảo vệ

Ông Nguyễn Văn Lưu cho biết thêm, công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị là một trong các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023 của Nhà máy Thủy điện Khe Bố, nhằm kiểm tra, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết phát sinh và bảo dưỡng các hệ thống thiết bị sau 1 năm vận hành, đảm bảo cho các tổ máy vận hành an toàn, tin cậy, hiệu quả.

Năm 2020, Công ty thành lập phòng Thí nghiệm, đã được chứng nhận đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017 trong năm 2021. Phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ các thiết bị thí nghiệm phục vụ cho công tác thí nghiệm. Trong đợt sửa chữa năm 2023, đơn vị đã thực hiện thí nghiệm toàn bộ các thiết bị điện nhằm phát hiện sớm các tồn tại, khiếm khuyết của thiết bị qua đó có giải pháp khắc phục kịp thời.

 

 

Công tác thí nghiệm MBA 220kV

Với kinh nghiệm sửa chữa các tổ máy hàng năm, Thủy điện Khe Bố đã chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị thay thế, bố trí đủ nhân lực, vật tư, phương tiện, dụng cụ thi công phù hợp cho công tác sửa chữa, nhằm đảm bảo hoàn thành công tác đúng tiến độ và trước kế hoạch được giao.

 

 

Công tác thí nghiệm hệ thống thiết bị cấp điện áp 13,8kV

Sự phối hợp đồng đều và hiệu quả giữa các tổ, đội và nhóm công tác đã giúp công tác sửa chữa nhà máy thuận lợi và bảo dưỡng các tổ máy theo đúng tiến độ đã đề ra.

Đặc biệt, suốt quá trình triển khai, nhà máy luôn đảm bảo sản xuất điện liên tục, cung cấp điện ổn định và duy trì cấp nước liên tục cho hạ du.

 

 

Công tác bảo dưỡng ổ hướng Turbine

Thủy điện Khe Bố là thủy điện xây dựng trên sông Cả tại vùng đất xã Tam Quang, huyện Tương Dương. Thủy điện Khe Bố có công suất lắp đặt 100 MW với 2 tổ máy, sản lượng điện hàng năm 396,8 triệu KWh.

Ngoài nhiệm vụ sản xuất điện góp phần đảm bảo an ninh năng lượng điện cho hệ thống điện Quốc gia, Thủy điện Khe Bố còn có chức năng điều tiết lại dòng chảy trên dòng sông Cả nhằm mục đích cấp nước phục vụ sản xuất và đẩy mặn cho vùng hạ du.

Hồ Phương

TAGS:
Xuất bản: 09/12/2023 07:25
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khởi công Khe Bố

  • Nhà máy Nậm Ná

  • Nhà máy Bắc Bình

  • Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố