Previous
Next

Tin EVNDevelopment

Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Đa dạng giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số nhằm hưởng ứng năm chủ đề “Chuyển đổi số” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hưởng ứng tích cực năm chủ đề “Chuyển đổi số” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Là một trong những công ty liên kết của Tổng Công ty Phát điện 1 – Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam được thành lập với sứ mệnh cung cấp sản lượng điện đầy đủ và kịp thời, góp phần đảm bảo nhu cầu của Hệ thống điện quốc gia với chất lượng điện năng ổn định và độ khả dụng cao. Ngoài nhiệm vụ phát điện, các nhà máy của Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam còn đóng vai trò quan trọng khi tham gia vào quá trình điều tiết và cấp nước cho vùng hạ du các tỉnh Nghệ An và Bình Thuận. Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam luôn nỗ lực nâng cao năng lực quản lý, điều hành nhằm đạt được mục tiêu “An toàn – Hiệu quả – Chất lượng và Ổn định”.

Được thành lập vào tháng 6/2002, Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam do 5 thành viên sáng lập, bao gồm: Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty cổ phần Miền Đông, Công ty cổ phần chế tạo thiết bị Điện Đông Anh và Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 2 với số vốn điều lệ đăng ký ban đầu chỉ là 13,7 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam chiếm 85,7%. Đến hết 31/12/2021, vốn điều lệ đã tăng lên 1.065.896.290 , vốn hóa thị trường đạt hơn 2,2 nghìn tỷ đồng.

Hưởng ứng năm chủ đề Chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời xác định chuyển đổi số là giải pháp vô cùng quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty đã triển khai rất nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số.

Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Đa dạng giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Màn hình hệ thống văn phòng điện tử được Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam thực hiện

Trong hạng mục văn phòng số, môi trường số và đào tạo chuyển đổi số, công ty đang thực hiện theo theo nhiệm vụ do Tổng công ty giao trong năm 2022, Công ty đã trang bị CKS cho cán bộ công nhân viên chuyên trách và đang triển khai hệ thống tích hợp CKS với Tổng công ty phát điện 1.

Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Đa dạng giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Màn hình hệ thống văn phòng điện tử tích hợp CKS Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam thực hiện

Ở lĩnh vực đào tạo và truyền thông, công ty đã triển khai đa dạng các nhóm giải pháp như đào tạo, tập huấn nâng cao về chuyển đổi số cho cán bộ quản lý. Đồng thời tổ chức và tham gia các cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số cho cán bộ công nhân viên. Đây là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho người lao động.

Để triển khai các phần mềm ứng dụng, công ty đã ký hợp đồng triển khai PMIS với Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) từ năm 2021. Hiện các nhà máy trực thuộc đã nhập được trên 80% cơ sở dữ liệu cho PMIS.

Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Đa dạng giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Màn hình hệ thống quản lý kỹ thuật PMIS

Công ty còn đang triển khai tiếp module RCM và Thủy điện Bắc Bình cơ bản đã nhập xong bối cảnh cho các thiết bị chính. Công ty đang trong giai đoạn chấm thầu lựa chọn nhà thầu thực hiện công việc này. Dự kiến sẽ triển khai vào quý IV/2022 và quý I/2023.

Đặc biệt, với hạng mục nâng cấp phần mềm quản lý văn bản E-Office lên D-Office và HRMS; phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP áp dụng riêng cho VNPD, Công ty đang trong giai đoạn chấm thầu lựa chọn nhà thầu thực hiện công việc này. Dự kiến các hạng mục sẽ hoàn thành vào quý I/2023.

Đối với lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin, đến tháng 10/2022, hạ tầng công nghệ thông tin cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu về cấu hình và bảo mật thông tin. Công ty đang triển khai nâng cấp cấu hình máy chủ cơ sở dữ liệu, hệ thống tường lửa nhằm bảo đảm an toàn thông tin, xây dựng Hệ thống lưu trữ dữ liệu dùng chung NAS (Network Attached Storage), Hệ thống mạng truyền dẫn LAN, WAN kết nối các đơn vị trực thuộc. Đã hoàn thiện hệ thống hội nghị truyền hình cho điểm cầu Thủy điện Nậm Má. Đồng thời, nâng cấp trang website công ty…

Theo quy định tại thông tư 47 về giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước, Công ty đã hoàn thành lắp đặt hệ thống quan trắc thủy văn cho cả 3 nhà máy trực thuộc: Thủy điện Khe Bố, Thủy điện Bắc Bình và Thủy điện Nậm Má. Dữ liệu quan trắc của các nhà máy đã được gửi về cơ quan chức năng theo quy định.

Kiên định triển khai các giải pháp chuyển đổi số, Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam ngày càng đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Cùng với lực lượng lao động gồm 121 người, trong đó 95% là những kỹ sư chuyên ngành và cán bộ kỹ thuật có trình độ, tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, đầu tư xây dựng công trình, vận hành các nhà máy điện, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nguồn: Phòng Tổng hợp - VNPD

Xuất bản: 28/11/2022 09:52
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khởi công Khe Bố

  • Nhà máy Nậm Ná

  • Nhà máy Bắc Bình

  • Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố