Previous
Next

Tin EVNDevelopment

Tắt đèn, bật tương lai, vì môi trường sống xanh

“Tắt đèn, bật tương lai” vì môi trường sống xanh

 

Vào lúc 20h30 - 21h30 ngày 25/03/2017, cả thế giới sẽ chính thức diễn ra sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ để hưởng ứng Chiến dịch giờ trái đất 2017.

 
Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái Đất. Tại Việt Nam, sự kiện Giờ trái đất được triển khai rộng rãi khắp 63 Tỉnh, Thành phố trên cả nước. Với thông điệp “Tắt đèn, bật tương lai”, Chiến dịch Giờ trái đất 2017 khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. 
 
Từ đầu tháng 3, Bộ Công thương - cơ quan chủ trì tổ chức thực hiện Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam đã phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng chiến dịch này. Cùng với việc chạy bộ, đạp xe cổ động cho chương trình thì giao lưu khối các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, Tiểu học là hoạt động tiêu điểm trong chuỗi sự kiện - với mục tiêu tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của giới tri thức trẻ đối với việc sử dụng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường - lấy lực lượng học sinh, sinh viên làm nòng cốt.
 
Ông Trịnh Quốc Vũ - Vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ và tiết kiệm năng lượng, Tổng cục năng lượng, Bộ công thương cho biết, năm nay là năm thứ 9 Bộ Công thương chủ trì thực hiện Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam. Đây là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc và có tác động to lớn trong việc nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đối khí hậu. Hiện tượng El-Nino, La-Nina ngày càng tác động mạnh mẽ đến Việt Nam. Trung bình mỗi năm, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thiệt hại khoảng 1,5% do thiên tai và cả tác động của biến đổi khí hậu. Mặc dù là một nước đang phát triển còn nhiều khó khăn, cần ưu tiên các nguồn lực để phát triển đất nước, Việt Nam vẫn cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính trong giai đoạn 2021 - 2030 và có thể giảm đến 25% nếu nhận được hỗ trợ hiệu quả từ cộng đồng quốc tế. Ông Trịnh Quốc Vũ hy vọng, với chủ đề của Giờ trái đất năm 2017 là “TẮT ĐÈN - BẬT TƯƠNG LAI”, mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức, đơn giản như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong một giờ diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn.
 
"Cái được lớn nhất của Giờ trái đất là nâng cao ý thức của người dân về tiết kiệm năng lượng. Qua các năm tổ chức Giờ Trái đất chúng tôi thấy ý thức của mọi người về việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường được tăng lên đáng kể. Chúng tôi mong muốn sự hưởng ứng của người dân đối với Giờ Trái đất sẽ nâng cao hơn, không chỉ tắt đèn 1 giờ mà có ý thức tiết kiệm điện trong suốt 365 giờ của 1 năm".
 
Nằm trong chuỗi sự kiện của chiến dịch, hoạt động kết nối doanh nghiệp và Giờ Trái đất 2017 cũng được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với mục tiêu kêu gọi 2.000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện tiết kiệm tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, cam kết hạn chế sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm và cùng ký tên vào danh sách thành viên tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2017. Ông Trần Viết Nguyên - Phó Trưởng ban kinh doanh Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) - nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam cho biết, các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến từng hộ gia đình được các đơn vị điện lực thực hiện dưới nhiều hình thức, trong đó có việc phát tặng cuốn cẩm nang sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, giúp các hộ gia đình có được những kiến thức cơ bản trong việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình. 
 
Bảo vệ tương lai từ những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện không cần thiết, không cắm sạc điện thoại, máy tính ở chế độ chờ, hay không xả rác bừa bãi, sử dụng phương tiện công cộng thay vì thói quen đi xe cá nhân tiêu tốn xăng, dầu v.v. Việc tắt bớt các thiết bị chiếu sáng trong vòng 1 giờ hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất 2017 (từ 20h30-21h30 tối 25/3) là hành động thiết thực, nhắc nhở mỗi người tự ý thức hơn trong sử dụng điện tiết kiệm (khi Việt Nam đang phải tiêu tốn khá nhiều nguồn nhiên liệu hóa thạch để sản xuất điện), để từ đó hướng đến một mục tiêu quan trọng hơn, đó là chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Khi mỗi người cùng góp những việc làm nhỏ sẽ đem đến một môi trường sống xanh như mong muốn của thông điệp “TẮT ĐÈN - BẬT TƯƠNG LAI”  - chủ đề của Chiến dịch Giờ trái đất 2017 Việt Nam đã lựa chọn.
 
Năm này là lần thứ 9 (tính từ năm 2009) EVN được vinh dự tiếp tục đồng hành cùng chương trình sự kiện Giờ Trái Đất (với tư cách là nhà tài trợ chính). Mục tiêu của EVN là: “cùng đồng hành và tham gia chương trình Giờ Trái đất với mong muốn chung tay tuyên truyền và hành động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả để bảo vệ môi trường, mái nhà chung, vì một thế giới tươi đẹp cho chúng ta và các thế hệ tương lai”.
 
Ông Nguyên cho biết thêm, năm 2017, EVN sẽ tiếp tục truyền thông sâu rộng tới cộng đồng người dân và doanh nghiệp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nói chung và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nói riêng. Triển khai các chương trình tiết kiệm điện như: “Gia đình tiết kiệm điện”; “Tiết kiệm điện trong công sở”; “Tiết kiệm điện trong trường học”; “Giờ trái đất”; “Tuyến phố tiết kiệm điện”, v.v… Đặc biệt, trong năm 2017 EVN sẽ tăng cường hơn công tác tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả qua tiếp xúc với khách hàng, hội nghị khách hàng….hoặc qua các kênh thông tin như email; trung tâm CSKH; Đào tạo đội ngũ tuyên truyền viên về tiết kiệm điện…

Nguồn: icon.com.vn

Xuất bản: 24/03/2017 08:33
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khởi công Khe Bố

  • Nhà máy Nậm Ná

  • Nhà máy Bắc Bình

  • Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố