1. Cam kết với Đảng, Chính phủ, EVN và GENCO 1 “Điện đi trước một bước”
- Sống, lao động và học tập theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
- VNPD cam kết hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Chính phủ giao phó, đảm
bảo cung cấp điện với chất lượng ổn định, an toàn, tin cậy cho sự phát
triển của đất nước Việt Nam, là công cụ tin cậy để Đảng và Chính phủ ổn
định chính sách kinh tế vĩ mô, góp phần hưng thịnh quốc gia, đưa đất
nước sánh vai với các nước tiên tiến trong khu vực.
- Mỗi CBCNV của VNPD ý thức rõ vai trò, trọng trách của VNPD đối với an
ninh năng lượng quốc gia, với sự phát triển kinh tế xã hội, cam kết tận
tâm và trách nhiệm, sáng tạo và hiệu quả khi thực hiện những chủ trương,
chính sách của Đảng và Chính phủ với phương châm “Trái tim người thợ
điện còn đập thì dòng điện không bao giờ tắt”.
- Kiên quyết bài trừ tệ nạn tham nhũng, cửa quyền, quan liêu, thiếu trách nhiệm và tư lợi cá nhân.
2. Cam kết với người lao động “Người lao động là tài sản quý giá nhất”
- Luôn đảm bảo ổn định việc làm và đời sống của người lao động, đảm bảo
rằng mọi người sẽ được quan tâm chăm sóc đầy đủ các quyền lợi về vật
chất và tinh thần theo quy định của pháp luật.
- Đảm bảo xây dựng các chế độ đãi ngộ công bằng, minh bạch.
- Luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho người lao động rèn luyện, trai
đồi kiến thức, kỹ năng để phát triển. Khuyến khích, đề cao các ý tưởng
sáng tạo và tạo điều kiện tối đa để các ý tưởng sáng tạo được áp dụng
vào thực tiễn.
- Mọi người phải được đánh giá đúng và được lắng nghe, thành tích phải được đánh giá đúng, kịp thời, công bằng và công khai.
3. Ứng xử nội bộ “Gia đình VNPD: Trên thuận, dưới hòa”
Văn hóa giao tiếp
- Trang phục gọn gàng, lịch sự theo đúng quy định.
- Luôn lịch thiệp và đúng mực trong giao tiếp (chào hỏi, bắt tay, nói chuyện….) phù hợp với thứ bậc, văn hóa từng vùng.
- Luôn xử sự xuất phát từ nguyên tắc lấy con người làm gốc
- Luôn đối xử với nhau trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, sống
có tình nghĩa, tôn trọng và không vi phạm các bí mật riêng tư không liên
quan đến công việc, đoàn kết, hợp tác trên mội phương diện.
Văn hóa công việc
- Mọi hành động, mọi lời nói và văn bản phải được thực hiện theo nguyên
tắc trước tiên tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, của VNPD và của
đơn vị.
- Đề cao trách nhiệm cá nhân, không trốn tránh, đối phó, đổ thừa, quanh co hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.
- Toàn tâm toàn ý trong công việc, thực hiện hết trách nhiệm được giao,
đảm bảo hoàn thành công việc một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
- Luôn hợp tác, chia sẻ kiến thức, thông tin để giải quyết công việc
đạt chất lượng và hiệu quả cao nhát, vì lợi ích chung của VNPD và vì sự
phát triển chung của đất nước.
- Luôn có ý thức giữ gìn nơi làm việc xanh sạch đẹp, bảo vệ và sử dụng
tài sản của cơ quan như của chính mình, có ý thức bảo vệ các lợi ích
chung.
- Cấp trên tạo điều kiện để cấp dưới trình bày ý tưởng của mình, tạo
môi trường thoải mái, thuận lợi để tranh luận, tông trọng các ý kiên cá
nhân và chịu trách nhiệm về những quyết định của mình.
- Cấp dưới có quyền tranh luận, thảo luận đưa ra các ý tưởng để thực
hiện tốt công việc nhưng một khi quyết định đã được cấp trên đưa ra thì
phải tuyệt đối tuân thủ.
4. Ứng xử với khách hàng “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”
- Mỗi CBCNV VNPD đều là đại sứ của VNPD, đại diện cho những giá trị văn
hóa VNPD khi tiếp xúc với khách hàng. VNPD giao trọng trách lớn lao này
cho họ và tin tưởng rằng các đại sứ này sẽ đem tới khách hàng những hình
ảnh đẹp nhất về Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam Việt Nam.
- CBCNV VNPD khi thực hiện nhiệm vụ giao tiếp khách hàng phải sử dụng trang phục và thẻ nghiệp vụ theo quy định.
- Luôn luôn đón tiếp mỗi khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười, ánh
mắt thân thiện, luôn lắng nghe và phục vụ khách hàng với thái độ tôn
trọng, tận tâm.
- Tuyệt đối bài trừ các hành vi, cử chỉ, lời nói thiếu văn minh, đe dọa, cửa quyền.
- Giải quyết đúng hẹn, đúng nội dung, đầy đủ, rõ ràng những vấn đề mà
khách hàng yêu cầu trên cơ sở các quy định của Nhà nước, của VNPD. Tuyệt
đối không tự đặt ra những điều kiện không có trong quy định trên.
- Thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ,
quy định của VNPD để đảm bảo sẵn sàng cung cấp thông tin đầy đủ, chân
thực nhất cho khách hàng.
- Khi khách hàng có yêu cầu hoặc gặp khó khăn về sử dụng sản phẩm, dịch
vụ, mọi người thuộc VNPD đều có trách nhiệm giải quyết hoặc liên hệ với
người có thể giải quyết, đồng thời đích thân theo dõi kết quả để chắc
chắn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
5. Quan hệ với đối tác “Hợp tác cùng phát triển”
- VNPD coi các đối tác như những người bạn, luôn mong muốn xây dựng
những mối quan hệ thân thiện, bền vững trên cơ sở bình đẳng, các bên
cùng có lợi và tin tưởng nhau.
- Khi tiếp xúc với các đối tác trong và ngoài nước, CBCNV VNPD khẳng
định vai trò, vị trí của mình thông qua cách cư xử lịch thiệp, nghi thức
phù hợp và đúng hẹn.
- Khi giải quyết công việc, VNPD coi trọng sự tuân thủ pháp luật, cạnh
tranh lành mạnh trên cơ sở công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm tốt.
- Khi làm việc với đối tác nước ngoài hay khi công tác ở nước ngoài,
CBCNV VNPD tuân thủ và tôn trọng luật pháp, văn hóa của nước bạn, các
Hiệp định, thỏa thuận Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia.
6. Đảm bảo lợi ích cho cộng đồng “Vì một cộng đồng phát triển”
- VNPD nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ nhằm đưa điện, đưa tri thức,
niềm vui đến với mọi người dân trong xã hội, kể cả vùng nông thôn, miền
núi và hải đảo.
- Mọi hoạt động của VNPD đều hướng tới lợi ích chung của xã hội, của cộng đồng, không vụ lợi cá nhân, phát triển cục bộ.
- Tổ chức, khuyến khích và tạo điều kiện cho các hoạt động xã hội tự
nguyện của CBCNV như đền ơn đáp nghĩa, từ thiện và bảo vệ môi trường.
7. Cam kết giữ gìn môi trường “Bảo vệ ngôi nhà chung”
- Trong quá trình xây dựng, phát triển và vận hành hệ thống điện, EVN
luôn phấn đấu sử dụng các công nghệ tiên tiến, công nghệ “xanh, sạch”
thân thiện với môi trường với mục tiêu hiệu quả, tiết kiệm và giảm thiểu
tác động đến môi trường. VNPD cũng cam kết đầu tư thích đáng cho các
hoạt động kiểm soát ô nhiễm, tăng cường chất lượng môi trường trên tất
cả các công trình do VNPD làm chủ đầu tư và sở hữu.
- VNPD cam kết động viên khuyến khích các cá nhân thuộc tất cả các tổ
chức, đơn vị trong VNPD không ngừng nâng cao nhận thức và tham gia tích
cực vào các hoạt động nhằm cải tạo, giữ gìn và phát triển môi trường
sống tại cơ quan cũng như trong cộng đồng.