Previous
Next

Tin EVNDevelopment

EVNGENCO1 triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão Conson

EVNGENCO1 triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão Conson

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Tổng công ty Phát điện 1 đã lập tức có Công điện khẩn gửi các đơn vị quản lý, vận hành các nhà máy điện ở miền Bắc và Trung Bộ, bao gồm Công ty thuỷ điện Sông Tranh, Công ty thuỷ điện Bản Vẽ, Công ty nhiệt điện Uông Bí, Công ty nhiệt điện Nghi Sơn, Công ty cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh và Công ty cổ phân phát triển điện lực Việt Nam.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia lúc 20h00 ngày 7/9/2021, bão Conson đang hoạt động trên khu vực miền Trung Philippin. Dự báo trong 24-48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào biển Đông và có khả năng mạnh thêm. Đến 19 giờ ngày 09/9, vị trí tâm bão ở khoảng 16,6 độ Vĩ Bắc; 117,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 530km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 90km/giờ), giật cấp 11.

Đường đi của cơn bão số 5 (Conson) - Nguồn: Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia

Trước tình hình đó, EVNGENCO1 yêu cầu 6 đơn vị nói trên thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tổng công ty tại văn bản số 1874/EVNGENCO1-AT ngày 01/9/2021; công điện số 1900/CĐ-EVNGENCO1 ngày 07/9/2021 về việc sẵn sàng ứng phó với thiên tại trong điều kiện dịch bệnh COVID-19; nghiêm túc thực hiện quy định 5K giữa lực lượng đi ca vận hành và đội xung kích tránh tiếp xúc trực tiếp với lực lượng địa phương. Các đơn vị cũng cần thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vănquốc gia (địa chỉ website: www.kttv.gov.vn) và tham khảo các trang thông tin dự báo của Quốc tế để chủ động có các giải pháp ứng phó kịp thời. Cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn.

Trước diễn biến của cơn bão như hiện nay, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị phải ngay lập tức triển khai phương án để ứng phó với bão và mưa lũ kéo dài trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời các sự cố do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất. Các công trình, nguồn điện dự phòng theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, phối hợp chặt chẽ, báo cáo và thông báo kịp thời, đúng quy định cho các địa phương và cơ quan liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình. Các phương án đảm bảo an toàn hồ, đập thủy điện, hồ thải xỉ, kho than và các công trình đang thi công dở dang cũng đã được kích hoạt, đặc biệt là các khu xung yếu có nguy cơ sạt lở trong các đợt mưa lũ trước chưa được khắc phục triệt để.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải tổ chức trực ban đầy đủ, nghiêm túc, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống, xử lý kịp thời ảnh hưởng của Bão và cập nhật báo cáo, số liệu về thiệt hại (nếu có) lên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vntrước 07h00, 15h00 hàng ngày và báo cáo kịp thời về thường trực BCH PCTT&TKCN Tổng công ty.

Nguồn: evngenco1.com.vn

Xuất bản: 10/09/2021 09:35
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khởi công Khe Bố

  • Nhà máy Nậm Ná

  • Nhà máy Bắc Bình

  • Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố