Previous
Next

Tin EVNDevelopment

Khắc phục các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, di dân, tái định cư dự án Thủy điện Khe Bố

Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam nghiêm túc thực hiện khắc phục các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, di dân, tái định cư dự án Thủy điện Khe Bố, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
Công trình Nhà máy thủy điện Khe Bố với công suất 100MW nằm trên địa bàn Huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã đi vào vận hành phát điện thương mại từ năm 2013. Tuy nhiên, hiện nay dự án vẫn còn 01 số tồn tại và vướng mắc trong công tác bồi thường, di dân, tái định cư với các hộ dân trên địa bàn.
Ngày 16/11/2020, Thường trực Huyện ủy Tương Dương đã tổ chức phiên làm việc với Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam, chủ đầu tư Nhà máy Thủy điện Khe Bố để giải quyết các tồn tại, vướng mắc tại dự án Nhà máy Thủy điện Khe Bố. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam đã có những cam kết nhanh chóng khắc phục những tồn tại và vướng mắc để đảm bảo công tác an sinh và đáp ứng nhu cầu được đền bù và tái định cư cấp thiết của các hộ dân.

Ông Phan Thế Chuyền - Phó Tổng Giám đốc Công ty báo cáo tại cuộc họp với Huyện Ủy huyện Tương Dương

 
Ngày 19/11/2020, Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam đã có báo cáo số 1536/BC-VNPD gửi Huyện Ủy huyện Tương Dương để giải trình kèm với kế hoạch chi tiết để xử lý các tồn tại, vướng mắc hiện nay trong công tác bồi thường, di dân, tái định cư dự án Thủy điện Khe Bố. Ngày 20/11/2020, Tổng Giám đốc Công ty đã có buổi làm việc chỉ đạo trực tiếp các Tổ liên quan đến công tác thực hiện đền bù, tái định cư; yêu cầu các Tổ và cá nhân liên quan cam kết triển khai theo đúng tiến độ đã báo cáo Huyện Ủy và thường xuyên báo cáo Công ty tiến độ thực hiện.
Trong suốt những năm qua, Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam luôn ý thức và nỗ lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn Huyện Tương Dương và tỉnh Nghệ An. Hàng năm, Công ty và Nhà máy Thủy điện Khe Bố đã cố gắng phối hợp tốt với chính quyền địa phương thực hiện ủng hộ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tương Dương và triển khai các phong trào do Huyện Tương Dương và tỉnh Nghệ An phát động.
Với tinh thần hợp tác cùng chủ trương nhất quán của lãnh đạo Công ty, Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam cam kết thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ và trách nhiệm cần thiết để khắc phục hết những  tồn tại và vướng mắc trong công tác bồi thường, di dân tái định cư dự án Thủy điện Khe Bố, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

 

Xuất bản: 23/11/2020 10:58
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khởi công Khe Bố

  • Nhà máy Nậm Ná

  • Nhà máy Bắc Bình

  • Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố