Previous
Next

Tin EVNDevelopment

Nhà máy thủy điện Khe Bố - Đảm bảo nguồn cung điện, chuẩn bị cho tích nước mùa khô

Nhà máy thủy điện Khe Bố phối hợp cùng với các nhà máy trên lưu vực và các cơ quan ban ngành để cung cấp nước tưới tiêu, sinh hoạt cho người dân ở phía hạ du của nhà máy theo Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả được Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Theo nhận định của cơ quan Khí tượng thủy văn hiện tại, chuẩn sai nhiệt độ mặt nước biển khu vực NINO3.4 (khu vực xích đạo trung tâm Thái Bình Dương) trong 03 tháng 7-8-9/2020 đang thấp hơn trung bình nhiều năm là 0,60C và tiếp tục giảm hơn so với trung bình trượt 03 tháng 6-7-8/2020 là 0,20C. Xu thế nhiệt độ mặt nước biển tiếp tục lạnh đi và được xác định hiện tượng La Nina đã xuất hiện; dự báo hiện tượng La Nina sẽ còn kéo dài trong những tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021.
Do hiện tượng La Nina nên lượng mưa các tháng mùa khô cuối năm 2020 đầu năm 2021 sẽ lớn hơn trung bình nhiều năm, để đáp ứng yêu cầu đảm bảo nguồn cung điện và chuẩn bị cho công tác tích nước trong mùa khô. Nhà máy thủy điện Khe Bố đã chủ động các công tác bảo dưỡng sửa chưa máy móc thiết bị, mua sắm vật tư dự phòng, sửa chữa các cửa van đảm bảo không rò rỉ nước nhằm mục đích tiết kiệm nước cho công tác phát điện và cung cấp nước chống hạn cho các tháng mùa khô.

Hình ảnh CBCNV Nhà máy thủy điện Khe Bố sửa chữa thiết bị phục vụ tích nước

Cùng với đó Nhà máy chủ động liên hệ với các đơn vị như Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia, sở Nông Nghiệp tỉnh Nghệ An, Công ty thủ lợi Bắc, Nam Nghệ An, các nhà máy thủy điện bậc thang trên cùng dòng sông Cả để đảm bảo cung cấp nước chống hạn và khai thác tối đa hiệu suất của dòng nước để phát điện cung cấp lên hệ thống lưới điện Quốc gia, góp phần đảm bảo đời sống xã hội của người dân và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.
Nhà máy thủy điện Khe Bố trực  thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam được xây dựng trên dòng sông Cả thuộc địa bàn huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, với công suất lắp máy 100MW được đưa vào vận hành từ tháng 5 năm 2013 với 2 tổ máy. Hàng năm Nhà máy đóng góp vào lưới điện Quốc gia từ 300 đến 450 triệu kWh điện phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

 

Xuất bản: 26/10/2020 02:14
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khởi công Khe Bố

  • Nhà máy Nậm Ná

  • Nhà máy Bắc Bình

  • Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố

  • Lãnh đạo GENCO 1 thăm Nhà máy Khe Bố